Broccoli là gì

  -  

Broccoli là rau gì?

Broccoli hay có cách gọi khác là bông cải xanh, lừng danh là một trong các loại cực kỳ thực phẩm. Nó ít calo nhưng lại lại đựng nhiều hóa học bồi bổ với chất chống lão hóa hỗ trợ những mặt mang lại sức mạnh nhỏ người.

Bạn đang xem: Broccoli là gì

Broccoli là 1 trong những nhiều loại rau nằm trong chúng ta cải, cùng với cải xoăn uống, súp lơ White, cải Brussels, cải ngọt, bắp cải, cải xanh, rutabaga với củ cải.

Trong bài viết này, hãy xem thêm về các chất bồi bổ của broccoli, một số trong những công dụng sức khỏe hoàn toàn có thể gồm, cùng một số trong những mẹo nhằm nấu ăn cùng giao hàng nó.

Lợi ích sức khỏe của Broccoli


*
Chất chống lão hóa trong Broccoli hoàn toàn có thể giúp giảm nguy cơ tiềm ẩn ung tlỗi.

Broccoli là một trong những nguồn giàu Vi-Ta-Min, chất khoáng với chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa hoàn toàn có thể góp ngăn uống ngừa sự cách tân và phát triển của những chứng trạng không giống nhau.

Cơ thể tạo ra những phân tử được điện thoại tư vấn là gốc tự do thoải mái vào quá trình tự nhiên nhỏng thảo luận chất, và gần như mệt mỏi do môi trường thiên nhiên gây ra. Các cội tự do, hoặc các loại oxy bội phản ứng, hết sức độc cùng với lượng mập. Chúng rất có thể tạo tổn định tmùi hương tế bào dẫn mang lại ung thỏng với những dịch khác.

Cơ thể hoàn toàn có thể các loại để nhiều hóa học trong số bọn chúng, mà lại hóa học chống oxy hóa trong chế độ ăn uống có thể giúp ích. Tìm gọi thêm chất lượng chống lão hóa trên đây.

Các phần tiếp sau đây bàn bạc cụ thể rộng về những ích lợi sức mạnh ví dụ của Broccoli.

Giảm nguy cơ tiềm ẩn ung thư

Các các loại rau củ chúng ta cải chứa đựng nhiều chất chống lão hóa, hoàn toàn có thể góp ngăn dự phòng nhiều loại tổn định thương tế bào dẫn đến ung thỏng.

Một trong các chính là sulforaphane, một vừa lòng hóa học bao gồm đựng diêm sinh khiến những loại rau xanh họ cải bao gồm vị đắng.

Một số công ty khoa học vẫn gợi ý rằng những nhiều loại rau củ họ cải nhỏng Broccoli có thể đóng một mục đích trong “quá trình hóa học xanh”, trong những số ấy đa số người tiêu dùng cả cây hoặc tinh chiết tự nó sẽ giúp ngnạp năng lượng đề phòng ung thỏng.

Các một số loại rau củ họ cải cũng cất indole-3-carbinol. Nghiên cứu từ năm 2019 cho thấy thêm phù hợp hóa học này rất có thể gồm công dụng phòng kân hận u trẻ khỏe.

Súp lơ, cải Brussels, cải xonạp năng lượng, củ cải, cải bắp, rau arugula, broccolini, daikon, su hào cùng cải xoong đông đảo rất có thể tất cả các tính năng tương tự.

Cải thiện sức mạnh của xương

Canxi và collaren kết phù hợp với nhau sẽ giúp đỡ xương khỏe mạnh. Hơn 99% lượng canxi của khung hình gồm vào xương và răng. Cơ thể cũng cần vitamin C để phân phối collagene. Cả nhì đều sở hữu vào bBroccoli.


Vitamin K tất cả mục đích vào quy trình máu tụ, cơ mà một trong những Chuyên Viên cũng nhận định rằng nó hoàn toàn có thể góp ngăn uống đề phòng hoặc chữa bệnh hội chứng loãng xương. Những người dân có nút Vi-Ta-Min K tốt có thể dễ chạm mặt các sự việc về hiện ra xương. Nhận đủ vitamin K trường đoản cú cơ chế siêu thị nhà hàng có thể giúp giữ lại cho xương khỏe khoắn.

Theo Sở Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), một chén bát Broccoli nặng trĩu khoảng chừng 76 gram (g) chứa 3% đến 3,5% nhu cầu canxi từng ngày của một fan, 45–54% yêu cầu Vi-Ta-Min C hằng ngày của mình, và 64–86% nhu yếu Vi-Ta-Min K hàng ngày của mình, tùy trực thuộc vào lứa tuổi cùng nam nữ của họ.

Tăng cường sức mạnh miễn dịch

Vitamin C là 1 hóa học chống oxy hóa đem lại các ích lợi.

Nó hỗ trợ hệ thống miễn dịch với rất có thể góp ngăn đề phòng ung thỏng, bệnh đường tim mạch (CVD), đục thủy tinh thể và thiếu thốn máu. Tại dạng bổ sung, nó cũng rất có thể giúp sút các triệu chứng của cảm ổm thông thường với rút ngắn thời hạn cảm lạnh kéo dài.


*

Broccoli góp nâng cao hệ miễn dịch


Cải thiện sức mạnh làn da

Vitamin C góp khung hình sản xuất collagene, là khối hệ thống cung cấp bao gồm cho các tế bào với ban ngành trong khung hình, bao hàm cả da. Là một hóa học chống lão hóa, Vi-Ta-Min C cũng có thể giúp ngăn đề phòng tổn tmùi hương domain authority, bao gồm cả nếp nhăn vị oxi hóa.

Các nghiên cứu và phân tích sẽ cho là Vi-Ta-Min C rất có thể đóng một phương châm như thế nào kia vào câu hỏi ngnạp năng lượng phòng ngừa hoặc điều trị những bệnh về da nlỗi dịch zomãng cầu cùng ung thư domain authority.

Tìm đọc một trong những lời khuyên về các loại thực phẩm xuất sắc đến domain authority khác vào nội dung bài viết này.

Hỗ trợ tiêu hóa

Chất xơ vào thực phẩm rất có thể giúp hệ trọng quá trình đông đảo đặn, ngăn uống ngừa táo bị cắn dở bón, duy trì đường hấp thụ trẻ khỏe cùng sút nguy cơ tiềm ẩn ung tlỗi ruột kết.

Vào năm năm ngoái, một phân tách tuyển lựa cho biết những người dân tiêu thú nhiều hóa học xơ độc nhất ít bao gồm nguy hại bị ung thư đại trực tràng hơn những người dân ăn ít hóa học xơ.

Một ly Broccoli 76 g cung ứng 5,4% mang đến 7,1% nhu cầu hóa học xơ hàng ngày của một bạn.

Tìm đọc thêm đông đảo một số loại tkiểm tra làm sao không giống cung cấp hấp thụ mạnh khỏe.

Giảm viêm

lúc hệ thống miễn kháng bị tiến công, viêm lây truyền rất có thể xẩy ra.

Xem thêm: Đi Nam Ninh Trung Quốc Có Gì Hay ? Du Lịch Nam Ninh Trung Quốc Có Gì Hay

Viêm có thể là dấu hiệu của một dịp lan truyền trùng đã qua, nhưng mà nó cũng hoàn toàn có thể xảy ra với các chứng trạng từ bỏ miễn kháng mạn tính nlỗi viêm khớp với tè mặt đường nhiều loại 1. Những fan mắc hội chứng gửi hóa cũng có thể bị viêm ở tại mức chiều cao.


Broccoli có thể bao gồm chức năng kháng viêm, theo một phân tích năm 2014. Các đơn vị kỹ thuật phân phát hiển thị rằng công dụng chống lão hóa của sulforaphane vào Broccoli góp làm cho bớt những tín hiệu viêm trong các xét nghiệm trong chống nghiên cứu. Do đó, chúng ta Tóm lại rằng những hóa học bồi bổ trong Broccoli có thể góp chống lại chứng viêm.

Trong một phân tích năm 2018, 40 người khỏe khoắn bị vượt cân tiêu thú 30 g mầm Broccoli hằng ngày trong 10 tuần. Vào cuối thời hạn nghiên cứu, những người tđê mê gia gồm mức độ viêm phải chăng rộng đáng chú ý.

Chế độ ẩm thực kháng viêm là gì? Bài viết này hỗ trợ lời khuyên ổn về các loại thực phđộ ẩm đề nghị ăn và tránh giảm.

Giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc dịch tè đường


*

broccoli góp điều hành và kiểm soát lượng đường vào máu


Nghiên cứu vớt từ năm 2017 cho thấy thêm ăn Broccoli rất có thể giúp những người dân mắc bệnh dịch tè đường một số loại 2 kiểm soát và điều hành lượng đường vào máu của họ. Như vậy là vì hàm vị sulforaphane của nó.

Ngoài ra, một review năm 2018 cho biết thêm những người dân nạp năng lượng cơ chế ăn nhiều hóa học xơ không nhiều gồm nguy hại mắc căn bệnh tiểu mặt đường một số loại 2 hơn những người dân hạn chế ăn hóa học xơ. Chất xơ cũng rất có thể góp bớt lượng đường vào máu ngơi nghỉ những người dân mắc căn bệnh tè con đường.

Bị bệnh đái đường dành được ăn uống chuối không?

Đường nâu tất cả giỏi mang đến bệnh tè đường không?

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Chất xơ, kali với hóa học chống lão hóa trong Broccoli hoàn toàn có thể góp ngnạp năng lượng dự phòng bệnh đường tim mạch.

Một phân tích số lượng dân sinh năm 2018 đang chứng tỏ rằng thanh nữ Khủng tuổi bao gồm cơ chế ăn nhiều rau xanh chúng ta cải có nguy cơ tiềm ẩn xơ xi măng đụng mạch thấp hơn. Đây là 1 trong triệu chứng tác động mang lại các rượu cồn mạch có thể dẫn đến nhức tlặng hoặc thốt nhiên quỵ. Lợi ích này có thể là vì các chất chất chống lão hóa trong những loại rau xanh bọn họ cải, và đặc biệt là sulforaphane.

Hiệp hội Tyên mạch Hoa Kỳ (AHA) khuyên ổn chúng ta nên tăng lượng kali trong khi bổ sung không nhiều natri vào thực phđộ ẩm. Điều này làm giãn những mạch máu cùng giảm nguy cơ tiềm ẩn áp suất máu cao, rất có thể dẫn đến xơ vữa đụng mạch cùng các vấn đề tlặng mạch khác.

Một bát Broccoli cung ứng ngay sát 5% nhu cầu kali mỗi ngày của một tín đồ.

Một reviews năm 2017 cho biết những người dân ăn nhiều hóa học xơ độc nhất có nguy hại mắc bệnh tim mạch và mức độ lipid (hóa học béo) trong tiết tốt rộng đối với những người tiêu trúc ít hóa học xơ.


Đọc thêm Xây dựng cơ chế ăn uống DASH dành cho những người áp suất máu cao tại chỗ này.

Thành phần dinh dưỡng của Broccoli

Bảng tiếp sau đây liệt kê lượng từng chất bồi bổ trong một chén Broccoli, nặng nề khoảng tầm 76 g, theo USDA.

Nó cũng cho thấy một bạn cứng cáp đề xuất từng nào chất dinh dưỡng, theo Hướng dẫn Chế độ ẩm thực ăn uống 2015–20đôi mươi cho tất cả những người Mỹ . Nhu cầu chuyển đổi tùy thuộc vào giới tính cùng giới hạn tuổi.

Chất dinh dưỡngLượng trong 1 chén Broccoli (76g)Yêu cầu hằng ngày của fan lớn
Năng lượng (calo)24.31.800–3.000
Carbohydrate (g)4,78 g, gồm 1 g đường130
Chất xơ (g)1,8225,2–33,6
Canxi (miligam )351.000–1.200
Phốt pho (mg)50,9700
Kali (mg)2304.700
Vitamin C (mg)40,575–90
Folate (microgam )49.4400
Vitamin A (mcg)6,08700–900
Beta-caroten (mcg)70,7Không gồm dữ liệu
Lutein với zeaxanthin (mcg)566 mcgKhông có dữ liệu
Vitamin E (mg)0,1115
Vitamin K (mcg)77,590–120

Broccoli cũng chứa nhiều vitamin B, kẽm, đồng, selen với hàng loạt hóa học chống lão hóa.

Tìm phát âm về một số trong những thực phđộ ẩm nhiều hóa học chống oxy hóa khác trên trên đây.

Mẹo ăn uống kị với Broccoli


*

Broccoli được dùng nhiều vào chế độ ăn uống kiêng


Lúc tải Broccoli, đa số fan yêu cầu cố gắng lựa chọn rất nhiều miếng căng, chắc lúc sờ vào cùng tất cả màu xanh da trời đậm. Tránh phần nhiều miếng nhão nhoẹt, ngả rubi hoặc héo.

Broccoli tươi, non tránh việc bao gồm vị xơ, mộc hoặc lưu huỳnh. Broccoli rất có thể bị hóa mộc hoặc xơ nếu tín đồ ta bảo quản nghỉ ngơi ánh sáng chống hoặc vào thời hạn lâu năm.

Bảo cai quản Broccoli không rửa trong những túi rộng lớn hoặc bao gồm đục một lỗ vào ngăn kéo của tủ giá. Mọi bạn chỉ nên rửa Broccoli ngay trước lúc nạp năng lượng vì Broccoli ướt hoàn toàn có thể bị nnóng mốc với nhão nhoẹt.

Broccoli là một trong những mối cung cấp cung ứng Vi-Ta-Min K dồi dào, dẫu vậy vấn đề này hoàn toàn có thể cản trở vấn đề sử dụng thuốc làm cho loãng ngày tiết của một số fan nhỏng warfarin (Coumadin). Những người tiêu dùng những loại thuốc này tránh việc bất thần tăng tốc ăn uống những một số loại thực phđộ ẩm nhiều Vi-Ta-Min K nlỗi Broccoli.

Những thực phđộ ẩm làm sao không giống nên tránh khi dùng warfarin? Tìm đọc tại chỗ này.

Trong khi, một số tín đồ rất có thể bao gồm bội nghịch ứng dị ứng cùng với các chất vào Broccoli cùng các loại rau củ bọn họ cải khác. Nếu một người bị nổi mề đay, sưng phù hoặc không thở được sau thời điểm nạp năng lượng Broccoli, họ đề xuất search sự giúp đỡ y tế. Nếu phản bội vệ cách tân và phát triển, nó rất có thể rình rập đe dọa tính mạng con người.

phần lớn một số loại rau xanh cũng có thể có dấu vết của dung dịch trừ sâu, nhưng lại Broccoli xuất hiện vào list 15 loại rau “sạch” năm 2019 của Nhóm Công tác Môi trường. Điều này tức là nguy cơ độc hại rẻ.

Tìm phát âm về 15 một số loại thực phđộ ẩm giỏi đến sức khỏe khác tại phía trên.

Q:

Cách cực tốt để nấu súp lơ xanh mang lại hàm vị dinh dưỡng tối đa là gì?

A:

Hấp Broccoli là giải pháp cực tốt nhằm giữ gìn lượng chất bổ dưỡng của chính nó.

Xem thêm: What Is Time New Bank Price Today, Tnb Live Marketcap, Chart, And Info

Miho Hatanaka, RDoanh Nghiệp, LD Các câu vấn đáp đại diện thay mặt cho ý kiến của những Chuyên Viên y tế của Cửa Hàng chúng tôi. Tất cả văn bản gần như mang ý nghĩa thông báo với ko được coi là lời khulặng y tế.


Mọi bài mang nguồn trích dẫn, xem thêm sung sướng dẫn links về bài viết này bên trên Bác Sĩ Trực Tuyến